Tuesday, March 29, 2011

முஹிய்யுத்தீன் ஆண்டகையின் உபதேசம்!!!

المقالة:

قـال رضـي الله تـعـالى عـنـه و أرضـاه :لا تكشف البرقع والقناع عن وجهك حتى تخرج من الخلق وتوليهم ظهر قلبك في جميع الأحوال ويزول هواك، ثم تزول إرادتك ومناك، فتفنى عن الأكوان دنيا وأخرى، فتصير كإناء منثلم لا يبقى فيك غير إرادة ربك عزَّ وجلَّ فتمتلئ به عزَّ وجلَّ وبحكمه، إذا خرج الزور دخل النور، فلا يكون لغير ربك في قلبك مكان ولا مدخل وجعلت بواب قلبك، وأعطيت سيف التوحيد والعظمة والجبروت، فكل من رأيته دنا من ساحة صدرك إلى باب قلبك ندرت رأسه من كاهله فلا يكون لنفسك وهواك وإرادتك ومناك في دنياك وأخراك عندك رأس امتثال ولا كلمة مسموعة، لا أرى متبع إلا إتباع أمر الرب عزَّ وجلَّ، والوقوف معه والرضا بقضائه وقدره، بل الفناء في قضائه وقدره، فتكون عبد الرب عزَّ وجلَّ وأمره لا عبد الخلق وآرائهم

உபதேசம்:

அப்துல் காதிர் ஜீலானி (ரலி) கூறினார்கள்: முதலில் நீ சிருஷ்டிகளை விட்டு வெளியாக வேண்டும்; வாழ்க்கையின் சகலவித நிலைகளிலும் உன் இதயம் அவற்றின் பக்கம் திரும்பாதபடி பார்த்துக் கொள்ளவேண்டும்; அதன் மூலம் உன் ஆசைகள் மறைய வேண்டும்; அதன்பின் உன் நோக்கமும் அதன்பின் உன் தாபமும் மறையவேண்டும்; அப்போது நீயே இம்மை மறுமையினுடைய ஜீவிதத்திலிருந்து மறைந்து விடுவாய்; நீ ஓட்டைப் பாண்டமாகி, உன் ரட்சகனின் நோக்கமன்றி வேறு எந்த நோக்கமும் தங்காததாக ஆகிவிடுவாய்; உன் ரட்சகனின் ஒளி உன்னை நிறைக்கும். உன் ரட்சகனுக்கன்றி, வேறு எதற்கும் உன் இதயத்தில் இடமிருக்காது; நீ உன் இதயத்தின் வாயில் காப்போன் ஆகிவிடுவாய்; அப்போது உன் கையில் ஏகத்துவம் எனும் வாளும், மகத்துவமும், சக்தியும் உண்டாகியிருக்கும். இந்த நிலையை நீ எய்தினாலன்றி உன் கீழான மனத்தின் மீதுள்ள திரையும், மறைப்பும் அப்பால் அகற்றப்படமாட்டா. அதன்பின் உன் உள்ளத்தின் சூழ்நிலையில் இருந்து உன் இதயத்தை நோக்கி எது வரினும் வாயில்காப்போனான நீ உன் வாளால் அதன் தலையை உடலிலிருந்து துண்டித்து எறிய முடியும். அதன் மூலம் உன் கீழான மனதுக்கும், ஆசைக்கும், நோக்கத்துக்கும் இவ்வுலக மறு உலகப் பேற்றுக்கான தாபத்துக்கும் எதுவும் தலை தூக்காது செய்வாய். ரட்சகனின் கட்டளைகளுக்குக் கீழ்ப்படிவதையும், அவனைப் பற்றி நிற்றலையும், அவன் கட்டளையை மனமுவந்து ஏற்றலையும், அவன் சித்தத்தில் சம்பூரணமாக மூழ்குதலையும் தவிர வேறு எந்த வார்த்தைக்கும் செவிசாய்க்கவோ அபிப்பிராயம் கூறவோ இடம் வைக்கமாட்டாய். இவ்விதம் நீ ஜனங்களுடையவும் அவர்கள் அபிப்பிராயங்கள் உடையவும் அடியானாகாது அல்லாஹ்வின் அடியானாகி விடுவாய்.